Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Hợp kim Nhôm và Lithium

Những ngày qua chúng ta đã nghe rất nhiều về việc N3 sử dụng vật liệu chế tạo là hợp kim nhôm (Al) và Lithium, vậy việc sử dụng hợp kim này có tác dụng gì và nó có thực sự cứng như tin đồn không? Thì mời các bạn cùng tìm hiểu về chất liệu này
>>> Ứng dụng nhôm và hợp kim nhôm


Hợp kim Nhôm và Lithium


Lithium là một chất có tính hoạt động hóa học rất mạnh nó tác dụng được với các chất khác ngay trong điều kiện thường. Đây cũng là kim loại nhẹ nhất, và rất mềm chúng ta có thể dùng dao để cắt nhỏ từng Lithium ra và nó cũng là nguyên tố kém đặc và truyền nhiệt rất tốt.

Trong khi đó Nhôm (Al) là một chất có tính hoạt động hóa học rất kém nó hầu như không tác dụng với các chất ở điều kiện thường trừ một số axit cực mạnh và đây là một chất kém bền khi nguyên chất độ bền nó chỉ đạt khoảng 7-11 MPa, và nó cũng rất mềm dễ dàng bị uốn cong khi nguyên chất (chúng ta đã thấy Iphone 6 dễ dàng bị bẻ cong thế nào) và rất nhẹ.

Dù là 2 chất kém bền nhưng khi chúng là hợp kim của nhau thì 2 chất này tạo nên một vật liệu siêu bền (khoảng 600MPa). Tác dụng của Lithium trong hợp kim là giảm khối lượng Al-Li xuống, nếu cho 1% Lithium vào hợp kim sẽ giúp cho nhôm giảm 3% khối lượng, và ngoài việc giảm khối lượng thì Lithium còn giúp cho Al-Li có độ cứng cực cao khó bị bẻ gãy, còn tác dụng của Al trong hợp kim là ngăn cho Lithium phản ứng với các chất khác và kéo dài tuổi thọ của hợp chất lên cao hơn.

Từ những điều trên ta có thể nói rằng đây là một hợp kim cực kì tốt và nhẹ nếu thực sự OPPO N3 đã làm cho ngành công nghiệp chế tạo thiết bị di động bước thêm một bước dài trên con đường làm mới thiết bị di động.

Công Hậu ( Forum OPPO Việt Nam )​

0 nhận xét:

Đăng nhận xét